เมษายน 27, 2024

มนพร รมช.คมนาคม หนุนสร้างท่าเทียบเรือ กระตุ้นท่องเที่ยวทะเลบัวแดง

1 min read

มนพร หนุนสร้างท่าเทียบเรือ กระตุ้นท่องเที่ยวทะเลบัวแดง

หนุนพัฒนาท่องเที่ยวทะเลบัวแดง มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นำทีมคมนาคม กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ติดตาม การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอันซีนอีสาน ทะเลบัวแดงหนองหาน อ.กุมภวาปี อุดรธานี ขานรับนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หนุนพัฒนาก่อสร้างท่าเทียบเรือ ดูแลอำนวยความสะดวก สร้างมาตรฐานความปลอดภัย แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ด้านเทศบาลตำบลเชียงแหว เสนองบกว่า 14 ล้านบาท ก่อสร้างท่าเทียบเรือเพิ่ม กรมเจ้าท่า รับข้อเสนอหารือพิจารณาเร่งด่วน พบตัวเลขนักท่องเที่ยวปีละเกือบล้านคน สร้างเงินสะพัดปีละเกือบ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เดือน เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า รวมถึงคณะทำงานกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ทะเลบัวแดงหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ในพื้นที่ทะเลสาบหนองหาน เพื่อตรวจสอบติดตามการก่อสร้างท่าเทียบเรือมาตรฐาน บริการประชาชน นักท่องเที่ยว ให้เกิดความสะดวก มาตรฐานปลอดภัย กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อีสาน ปัจจุบันมีจุดก่อสร้างท่าเทียบเรืออยู่ระหว่างการดำเนินการ 1 จุด คาดแล้วเสร็จในปี 2567 นอกจากนี้ ทางด้าน นายวีระวัฒน์ วงษ์ศรีรักษา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้นำชุมชนท้องถิ่น ได้นำตรวจเยี่ยมติดตามพื้นที่การเสนอของบประมาณ ก่อสร้างท่าเทียบเรือมาตรฐาน เพิ่ม อีก 2 จุด เพื่อรองรับประชาชน นักท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อันซีนอีสาน  จากข้อมูลการท่องเที่ยวพบหนองหาน มีพื้นที่มากกว่า 22,000 ไร่ มีประชาชน นักท่องเที่ยว  เข้ามาในพื้นที่ปีละกว่า 5 แสนคน สร้างเม็ดเงินสะพัดปีละเกือบ 10 ล้านบาท หากมีการพัฒนาท่าเทียบเรือมาตรฐาน ที่เพียงพอ รวมถึงการกำจัดผักตบชวา ในแหล่งน้ำ ปรับภูมิทัศน์ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้นหลายเท่าตัว

ทั้งนี้   ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เดือน เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยอมรับว่า พื้นที่ทะเลบัวแดงอีสานหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยว ชื่นชมความสวยงาม คึกคักทุกปี โดยทางกระทรวงคมนาคม ได้รับนโยบายจาก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม  รวมถึงนโยบายรัฐบาล ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจ จึงได้หารือกับกรมเจ้าหน้าที่ รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนา ในโอกาสที่เดินทางมาประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจร ในพื้นที่ จ.อุดรธานี รวมถึง จ.หนองบัวลำภู พร้อมพบปะรับทราบข้อเสนอจากประชาชนในพื้นที่ รวมถึงรับทราบปัญหา เพื่อหารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการพัฒนาส่งเสริมต่อไป พบว่ามีความต้องการงบประมาณก่อสร้างท่าเทียบเรือมาตรฐานเพิ่มอีก สร้างความมั่นใจ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนความต้องการทั้ง 2 จุด ต้องใช้งบประมาณ รวมประมาณ จุดละประมาณ 7 ล้านบาท รวมประมาณ 14 ล้านบาท จะได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า ตรวจสอบพิจารณา บรรจุเข้าแผนงบประมาณปี 2567-2568 เพื่อดำเนินการให้เร็วที่สุด เป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ ให้เงินหมุนเวียนสะพัดมากขึ้น

////////////////////////

 

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.