พฤษภาคม 3, 2024

เดือดแน่ นายกชาญชัย ตัวเต็งการเมือง ตั้งทีมสู้ศึก อบจ.นครพนม

1 min read

นครพนม เดือดแน่ นับถอยหลัง 1 ปี ศึกเลือกตั้ง อบจ. นายกชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ ตัวเต็งการเมือง จับมือ นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี ดาวฤกษ์การเมืองดวงใหม่ แกนนำเพื่อไทย จัดทัพชิง นายก อบจ.นครพนม ระดมทีม ว่าที่ ผู้สมัคร สจ. 12 อำเภอ เน้นชาวบ้านมีส่วนร่วม ส่งตัวแทนร่วมทัพ ล้มแชมป์เก่า ลุ้นเพื่อไทย หนุนสู้ศึก

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวทางการเมืองศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม เริ่มมีความเคลื่อนไหว เนื่องจากเริ่มนับถอยหลังครบวาระการเลือกตั้ง อีก 1 ปี พบว่ามีแนวโน้มแข่งขันเดือด หลังจาก นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ อายุ 55 ปี ตัวเต็งการเมือง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก อดีตแกนนำครอบครัวเพื่อไทย ขวัญใจชาวบ้าน ที่มีคะแนนนิยมส่วนตัวท่วมท้น แต่อกหักจากพรรคเพื่อไทย ไม่เลือกเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นครพนม ในการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ ยังไม่ท้อทำงานเชิงรุกหนักทุกวัน ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมการกุศล รับทราบปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอต่างๆ เนื่องจากชาวบ้าน แฟนคลับยังเรียกร้อง ให้สานต่ออุดมการณ์การเมือง เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชน ในการพัฒนาท้องถิ่น ที่สำคัญยังได้จับมือ กับ นายอนุชิต หงสาดี อายุ 37 ปี หรือนายกเบียร์ นายก อบต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ ดาวฤกษ์การเมืองขวัญใจประชาชน เป็นแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยมายาวนาน มาเที่ยวนี้ ร่วมจัดทัพเตรียมสู้ศึกชิงนายก อบจ.นครพนม เป็นทางเลือกใหม่ให้พี่น้องประชาชน ทั้ง 12 อำเภอ พร้อมระดมคัดเลือกว่าที่ ผู้สมัคร สจ. ทั้ง 12 อำเภอ มาร่วมทัพ เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการส่งตัวแทนจากผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมทีม ทำให้แนวโน้มในการเลือกตั้งศึก อบจ.นครพนม แข่งขันเดือดถึงแม้จะยังไม่มีการวางตัวทีมบริหารชัดเจน

 

สำหรับการเลือกตั้งศึก อบจ.นครพนม ที่จะเกิดขึ้น มั่นใจเป็นการช่วงชิงคะแนนความนิยม จากฐานการเมืองแชมป์เก่า ของ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือนายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาว สหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีต ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย แกนนำคนสำคัญพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึง ต้องมีการระดมทีมรักษาฐานแชมป์ไว้ให้ได้ และยังเป็นศึกหนักที่จะต้องแข่งขันเดือดสำหรับ ทีมการเมืองทางเลือกใหม่ ที่จะมาช่วงชิงตำแหน่งล้มแชมป์เก่า เพราะยังมีฐาน ส.ส.เขต 3 เขต 4 นครพนม พรรคภูมิใจไทย คือ นายแพทย์ อลงกตมณีกาศ ส.ส.เขต 3 นครพนม พรรคภูมิใจไทย และ นายชูกัน กุลวงษา ส.ส.เขต 4 นครพนม  พรรคภูมิใจไทย ยังคอยสนับสนุน  แต่ยังต้องมาลุ้นว่า พรรคเพื่อไทย จะสนับสนุน ทีมการเมืองจาก แกนนำเพื่อไทย เข้าสู้ศึกชิงแชมป์หรือไม่ หากเป็นไปตามคาด การเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ที่จะมาถึง ต้องหนีไม่พ้น การวัดบารมีระหว่างฐานคะแนนพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคเพื่อไทย

/////////////////////

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.