พฤษภาคม 6, 2024

คมนาคม ชวนร่วมเวทีระดมความคิดเห็น พัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่สกลนคร

1 min read

 

คมนาคม ปักหมุด สกลนคร เตรียมเปิดเวทีระดมรับฟังความคิดเห็น ภาครัฐ เอกชน ประชาชน เพิ่มศักยภาพการใช้จ่ายงบประมาณ ตอบโจทย์ ความต้องการของพี่ต้องประชาชน พื้นที่ เป้าหมาย 4 จังหวัด อีสาน ยกระดับการพัฒนา คมนาคม กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว เชื่อมโยง ค้าชายแดน ด้าน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ชูแนวทางพัฒนาคมนาคม เชื่อมโยง การค้า การท่องเที่ยว จังหวัดชายแดนอีสาน ชวนประชาชน ร่วมนำเสนอแนวทางการพัฒนา เพื่อประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ส.ส.เดือน  มนพร   เจริญศรี   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม มีกำหนดการลงพื้นที่ รับฟังความคิดเห็น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในพื้นที่ เป้าหมาย 4 จังหวัด สกลนคร , นครพนม, มุกดาหาร และจังหวัดบึงกาฬ ในวันที่ 26 เมษายน 2567 พร้อมได้รับมอบหมาย จาก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมสัมมนาเปิดเวทีระดมรับฟังความคิดเห็น ที่ จ.สกลนคร เพื่อให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์และการบริหารงบประมาณ ปี 2567  ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีความเจริญเติบโตในพื้นที่ 4   จังหวัดอีสาน อันประกอบด้วย  จังหวัดสกลนคร , นครพนม, มุกดาหาร และจังหวัดบึงกาฬ ให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้มีส่วนร่วม ในการเสนอปัญหา รวมถึงแนวทางการพัฒนา และเสนอความต้องการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้จ่ายงบประมาณ ตามนโยบายของรัฐบาล  ในโอกาสนี้ กระทรวงคมนาคม จะได้ทำความเข้าใจและชี้แจงถึงการขับเคลื่อนงบประมาณของประเทศให้มีความเจริญเติบโตและส่งเสริมความยั่งยืนทางการคลัง  กับเจ้าหน้าที่  ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมจังหวัด และหอการค้าจังหวัดในพื้นที่     เพื่อให้งบประมาณของประเทศได้มีการใช้จ่ายงบประมาณลงไปยังประชาชนได้อย่างทั่วถึงและสร้างประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การลงทุน   และการท่องเที่ยว

ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยอีกว่า มีพื้นที่เป้าหมาย ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว พื้นที่ 4  จังหวัด ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่จะต้องมีการพัฒนาด้านการคมนาคม ขนส่ง เชื่อม ระหว่างสะพานมิตรภาพไทยลาว ทุกแห่ง ทั้งของ จ.นครพนม คือสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน จ.มุกดาหาร คือ สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 และการก่อสร้างล่าสุด คือ จ.บึงกาฬ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 5  ระหว่างจังหวัดบึงกาฬ- บอลิคำไซ   ทั้งนี้รัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา  ทวีสิน   ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรอรับการเจริญเติบโตแบบยังยืน ในพื้นที่นี้ และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน มากที่สุด พร้อมมอบหมายให้กระทรวงคมนาคม จัดการสัมมนา ร่วมกับคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน  สภาผู้แทนราษฎร มีนายอภิชาติ   ตรีสวัสดิชัย  รองประธานกรรมาธิการคนที่ 1  เป็นประธานโครงการสัมมนา   กำหนดจัดขึ้น ณ หอประชุมวชิราลงกรณ์  มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร  อำเภอเมือง   จังหวัดสกลนคร ในวันศุกร์ที่ 26  เมษายน 2567  จึงขอเชิญผู้สนใจ ทุกภาคส่วน เข้าร่วมรับฟังและสัมมนา เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

//////////////////////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.