เมษายน 27, 2024

สุริยะ-มนพร ลุย ครม.สัญจร พร้อมพัฒนาคมนาคม กระตุ้นเศรษฐกิจ

1 min read

สุริยะ-มนพร ลุย ครม.สัญจร พร้อมพัฒนาคมนาคม กระตุ้นเศรษฐกิจ

สุริยะ รมว.คมนาคม – มนพร รมช.คมนาคม นำทีมคมนาคม ร่วมประชุม ครม.สัญจร อุดรธานี มอบนโยบาย แขวงทางหลวง หนุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน คมนาคม พื้นที่อีสานบน ขานรับนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว เดินหน้าผลักดัน เส้นทางมอเตอร์เวย์ ขยายช่องทางการจราจร สร้างรถไฟรางคู่ จากกรุงเทพ เชื่อมชายแดนอีสาน ไปลาว เวียดนาม จีน

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 สำนักทางหลวงที่ 7 ขอนแก่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมประชุมมอบนโยบายรับทราบปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง ของหน่วยงานแขวงทางหลวง หน่วยงานทางหลวงชนบท ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ที่ จ.หนองบัวลำภู และติดตามการตรวจราชการในพื้นที่ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2566 ในครั้งนี้ มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่จังหวัดอีสาน รวมถึง ข้าราชการหัวหน้าหน่วยงานเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตัวแทนภาคประชาชนมร่วมประชุม

สำหรับการประชุมมอบนโยบาย รับทราบปัญหาครั้งนี้ ทางด้าน นายสุริยะ จึงเรื่องกิจ รมว.คมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เร่งพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน เส้นทางคมนาคม ขนส่ง ให้ประชาชน ในพื้นที่อีสาน รับประโยชน์สูงสุดในการขนส่งสินค้า การเดินทาง และการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ที่สำคัญได้หารือ เกี่ยวกับนโยบายของกระทรวงคมนาคม กำลังเร่งดำเนินการ คือ การพัฒนาก่อสร้างเส้นทางมอเตอร์เวย์ เส้นทางรถไฟรางคู่ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง เชื่อมระกว่าง กทม. กับจังหวัดสำคัญของอีสาน ผ่าน นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี ไปยังจังหวัดชายแดนอีสาน ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ไป สปป.ลาว เวียดนาม และจีน ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว มีทั้งอยู่ระหว่างการดำเนินการมรวมถึงการเสนอของบประมาณจากรัฐบาล โดยเชื่อมั่นว่า หากมีการพัฒนายกระดับเส้นทางคมนาคม ขนส่ง เชื่อมจากภาคกลางสู่อีสาน จะทำให้เศรษฐกิจคึกคักมากขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังได้ หารือเกี่ยวกับแนวทาง การวางแผนพัฒนาถนนวงแหวนเลี่ยงเมือง จ.อุดรธานี เพื่อลดความแออัดด้านการจราจร คมนาคม ขนส่ง เพื่อรองรับการเติบโตของเมืองรองในอนาคต ไปจนถึงการเตรียมพร้อมด้านการคมนาคม ที่จะรองรับการจัดงานวันพืชสวนโลก ที่ จ.อุดรธานี ในปี 2569 ทั้งนี้ ทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัด เน้นการดูแลบริการประชาชน ด้านการคมนาคม เป็นหลัก รวมพึงพัฒนาโครงสร้างพื้นทาง เส้นทางคมนาคม จากเมืองสู่ชุมชน ให้สะดวกปลอดภัย มากที่สุด เชื่อว่าในวาระรัฐบาลชุดนี้ จะมีการพัฒนาการคมนาคม ขนส่ง กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ให้มากที่สุด

//////////////////////////

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.