พฤษภาคม 1, 2024

ทำผิด รับโทษ ต้องไม่มีใคร ถูกรังแก ! “อนุทิน” กำชับ “เจ้าหน้าที่รัฐ” ตอบปม “ต่างชาติ” ป่วน “ภูเก็ต” มั่นใจ ก่อเรื่องมา ก็ลอยนวลยาก

1 min read

4 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประพฤติตัวไม่เหมาะสม แบบรายวัน ว่า

จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก ก็มีพวกป่วนๆ หลุดเข้ามาบ้าง ก็ต้องใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ คนไทย คนต่างชาติอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน อย่าให้ใครต้องถูกเอาเปรียบถูกรังแก “ผมเป็นคนไทย เวลาเห็นคนไทยถูกดูหมิ่น ผมรับไม่ได้นะ เราต้อนรับทุกคนอย่างให้เกียรติ คุณก็ต้องให้เกียรติเราด้วย” ซึ่งในความเป็นจริง ก็เห็นแล้วว่า ใครทำอะไร ก็ได้ผลอย่างนั้น มีการยกเลิกวีซ่ากันไปแล้ว มีการดำเนินคดีกันก็มาก ประเทศไทย ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ไร้กรอบกติกา กลับกัน เรามีกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐอย่ากลัว อย่าเกรงใจ ต้องรักษาความสงบให้บ้านเมือง ใครเข้ามาอยู่เมืองไทย ก็ต้องเคารพกฎหมายไทย แต่ถ้าใครไม่เคารพ ทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกลงโทษ ก็เห็นกันอยู่ บทสรุป กฎหมายจัดการเรียบ ขึ้นโรงพัก ขึ้นศาล ก็เยอะ เสียเวลา เสียทรัพย์ ลอยนวลกันยากแล้ว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.