พฤษภาคม 3, 2024

มนพร รมช.คมนาคม เปิดตัวขุนพลการเมือง ข้างกาย พร้อมสู้ศึก ชิง นายก อบจ.นครพนม

1 min read

“ จับตาขุนพลการเมือง ข้างกาย ส.ส.เดือน มนพร เจริญ รมช.คมนาคม นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี แคนดิเดตตัวเต็งว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. นครพนม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จังหวัดนครพนม ในช่วง นี้ ต้องจับตาการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากจะมีการเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ในช่วงต้นปี 2568 ทำให้กลิ่นไอการเลือกตั้งเริ่ม หอมหวล

 

สำหรับทีมการเมือง ที่น่าจับตามองมากที่สุด ตอนนี้ คือทีมการเมืองของเจ๊เดือน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม เจ้าของฉายา ผู้แทน หญิงแกร่ง เนื่องจากพื้นฐานการเมืองมีความเสมอต้นเสมอปลาย ขยันลงพื้นที่ ทำงานการเมืองมาตลอดหลาย 10 ปี ตั้งแต่เส้นทางการเมืองท้องถิ่น จนถึงเส้นทางการเมืองระดับชาติ      ล่าสุดไม่ธรรมดา ถึงแม้ มีตำแหน่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน  แต่ยังไม่เคยขาดหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ว่างเว้นภารกิจจากประชุมสภาผู้แทนราษฎร  จะลงพื้นที่พบชาวบ้าน สนับสนุนงานบุญประเพณี รับทราบปัญหา วางแนวทางพัฒนาทุกด้านไม่เคยขาด

ทำให้การเลือกตั้งศึกชิงนายก อบจ. นครนครพนม ที่จะมาถึง ทุกฝ่ายต้องจับตามองไปที่ ขุนพลการเมืองข้างกาย ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม คือ นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์ จ. นครพนม หลัง มีการเปิดตัวชัดเจน เตรียมพร้อมจะสู้ศึกชิงนายก อบจ. นครนครพนม เพื่อล้มแชมป์เก่า จากเส้นทางการ ต้องยอมรับว่าไม่ธรรมดา เคยมีตำแหน่ง เป็น ส.อบจ. นครพนม มาก่อน นอกจากนี้ ทั้งพ่อและแม่ ยังเคยทำงานการเมืองมาตลอด และมีตำแหน่งเคยเป็น ส.อบจ. นครพนมเช่นกัน ที่สำคัญยัง เป็นแกนนำทางการเมืองที่คอยสนับสนุน  ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม จน เป็นทีมขวัญใจชาวบ้านมาทุกยุคทุกสมัย อีกทั้งยังมีความขยัน ลงพื้นที่พบชาวบ้าน ไม่เคยขาด นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นตัวแทนผู้บริหารท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ขันอาสาสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องการเข้ามาเป็นผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าพัฒนาพัฒนาท้องถิ่น

ที่สำคัญ ในการเปิดตัวทีมการเมืองของ นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์ จ. นครพนม ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. นครพนม ยังได้รับการสนับสนุนจาก อดีตนายกชาญ นายชาญชัย คำจำปา อดีตนายกเทศมนตรี เทศเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก รวมถึง นายกโว่ นายดนัย สิทธวัชระชัย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง 3 สมัย      ร่วมทีมบริหารเป็นว่าที่ รองนายก อบจ. นครพนม ถือว่าได้ขุนพลการเมือง สิงห์เหนือเสือใต้ ที่มีฐานคะแนนไม่ธรรมดามาสนับสนุน

 

คาดว่าการเลือกตั้งศึกชิง นายกอบจ. นครพนมครั้งนี้ มีทีมการเมือง เจ๊เดือนเท่านั้น ที่ถือว่ามีความพร้อม ทั้งทีมงาน แกนนำการเมือง ฐานคะแนน การเมืองทุกระดับ ที่จะมาสนับสนุนล้มแชมป์เก่า

 

ยิ่งหากอนาคตพรรคเพื่อไทย มีการคัดเลือกตัวเต็ง ลงมติให้การสนับสนุนทีมนายกเบียร์ ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์  เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. นครพนม อย่างเป็นทางการยิ่งมีโอกาสชนะการเลือกตั้งสูง

 

นอกจากนี้จะเป็นการเสริมทัพสร้างฐานคะแนนการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่จะต่อยอด เรียกคะแนนนิยมจากพื้นที่ 12 อำเภอ ส่งผลต่อคะแนนนิยมในการเลือกตั้งระดับ ส.ส. ในอนาคต เพื่อจะทวงคืนเก้าอี้ผู้แทนให้ได้ครบทั้ง 4 เขต

////////////////////////

บรรยายภาข่าว /// ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม เจ้าของฉายา ผู้แทน หญิงแกร่ง เนื่องจากพื้นฐานการเมืองมีความเสมอต้นเสมอปลาย ขยันลงพื้นที่ ทำงานการเมืองมาตลอดหลาย 10 ปี ตั้งแต่เส้นทางการเมืองท้องถิ่น จนถึงเส้นทางการเมืองระดับชาติ      ล่าสุดไม่ธรรมดา ถึงแม้ มีตำแหน่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน  แต่ยังไม่เคยขาดหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ว่างเว้นภารกิจจากประชุมสภาผู้แทนราษฎร  จะลงพื้นที่พบชาวบ้าน สนับสนุนงานบุญประเพณี รับทราบปัญหา วางแนวทางพัฒนาทุกด้านไม่เคยขาด ทั้งนี้ ได้เปิดตัว นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์ จ. นครพนม เตรียมสู้ศึกชิงนายก อบจ.นครพนม

 

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.