เมษายน 27, 2024

ชวนพลังศรัทธา ทำบุญผ้าป่าสมทบทุนสร้างเจย์ดีหลวงปู่จันทร์ เกจิดัง นครพนม

1 min read

นครพนม เชิญชวนพลังศรัทธา ร่วมทำบุญใหญ่ผ้าป่า สมทบทุนสร้าง พิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่จันทร์ เกจิชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีเทพประดิษฐาราม บูชาคุณบูรณะปฏิสังขรณ์พิพิธภัณฑ์หลังเก่า รำลึกถึงคุณงามความดี ของพระเกจินักพัฒนา เคยร่วมพัฒนา จ.นครพนม ทั้งด้านศาสนา ด้านการศึกษา รวมถึงช่วยเหลือสังคม มาตลอด

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม นับเป็นข่าวที่สร้างความสนใจให้กับพลังศรัทธา สายบุญ ตลอดจนพุทธศาสนิกชน เป็นอย่างมาก กรณีวัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง นครพนม รวมถึง ศิษยานุศิษย์ ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีเทพประดิษฐาราม เกจิอาจารย์ชื่อดัง สายหลวงปู่มั่น ตลอดจนสายบุญสายศรัทธา มีการเตรียมพร้อมจัดทำบุญผ้าป่าสามัคคี สมทบทุน สร้างพิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่จันทร์ กำหนดทำบุญในวันที่ 5 เมษายน 2567 เริ่ม 18.00 น. ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ บริเวณจะดำเนินการก่อสร้าง สร้างพิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่จันทร์ เวลา 18.30 น. แสดงเทศนาธรรม โดย หลวงพ่อสุขิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต ระยอง ส่วนในวันที่ 6 เมษายน 2567 เริ่มจากภาคเช้า 05.39 น. ประกอบพิธีสักการะบูชาสบวงสรวง ตักบาตรพระพ่อแม่ครูอาจารย์ รอบอุโบสถหลวงพ่อพระแสง ถวายภัตตาหาร วางศิลาฤกษ์ ชัยยันโต ทอดถวายผ้าป่าร่วมสร้างเจดีย์ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่จันทร์ กราบและขอโอกาสสรงน้ำพ่อแม่ครูอาจารย์ สุดท้าย ทำบุญและก่อ เจดีย์ทราย ถวายเป็นพุทธบูชา ในโอกาสนี้ ของเชิญชวนสายบุญ ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุน หรือ   สามารถร่วมบุญที่ ธนาคารกรุงเทพ 306-4913-399 วัดป่าศรีเทพ

สำหรับ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย อดีตเจ้าอาวาส ผู้สร้างวัดศรีเทพประดิษฐาราม พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีเทพประดิษฐาราม ถือเป็นประปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ สายป่าธรรมยุต ลูกศิษย์ หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธ รวมถึงชาว จ.นครพนม เนื่องจากเป็นพระเกจิ ที่มีคุณูปการ ต่อ จ.นครพนม ทุกด้าน มาแต่อดีต เดิมเป็นลูกหลาน เกิดที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม อุปสมบท เมื่อปี 2445 ภายหลังได้ เข้าสู่เส้นทางธรรม ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายพระป่าธรรมยุต เป็นลูกศิษย์ หลวงปู่เสาร์ กนตสีโล พร้อมตามรอยหลวงปู่มั่น กลายเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน จนกระทั่งได้นำพลังศรัทธา ร่วมพัฒนาสร้างวัดศรีเทพประดิษฐาราม มาตั้งแต่ปี 2449 รวมถึงนำพี่น้องประชาชน ก่อสร้างองค์พระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

DCIM100MEDIADJI_0237.JPG

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2516 พระเทพสิทธาจารย์ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย ได้ละสังขาร รวมสิริอายุได้ 92 ปี รวม พรรษา 72 โดยตลอดระยะเวลากว่า 51 ปี ที่ผ่านมา หลังมรณะภาพ ละสังขาร แต่ยังเป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์ เนื่องจากหลวงปู่จันทร์ ถือเป็นพระที่มีคุณูปการ ต่อชาว จ.นครพนม ทุกด้าน อีกทั้งพลังศรัทธา ยังมีความเชื่อว่า เป็นพระเกจิที่มีพุทธคุณเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขาย ร่ำรวย ทำให้มีศิษยานุศิษย์ บูชาพระเครื่อง วัตถุมงคล ไปบูชา อีกทั้งทุกปี ทำให้มีสายบุญ สายศรัทธา มาร่วมทำบุญไม่ขาดสาย เชื่อว่าจะเกิดอานิสงค์ผลบุญยิ่งใหญ่ มีแต่โชคลาภ เจริญรุ่งเรือง ยิ่งในปีนี้ถือว่ามีสายบุญสายศรัทธา มาทำบุญคึกคักมากเป็นพิเศษ เพื่อร่วมสมทบทุน บูรณปฏิสังขรณ์พิพิธภัณฑ์ บูชาคุณ พระเทพสิทธาจารย์ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชา และศึกษาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา

 

///////////////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.