เมษายน 27, 2024

“นายกเบียร์ ร่วม อ.จัสติน นักบุญสายมูชื่อดัง บรรจุเครื่องมงคล สร้าง พระธาตุวัดศรีนคร นครพนม

1 min read

 

นครพนม สาธุบุญใหญ่ นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ร่วมอาจารย์จัสติน รัตนมงคล นักบุญสายมู ชื่อดัง นำพลังศรัทธา บรรจุเครื่องมงคล สร้างพระธาตุวัดศรีนคร พลังศรัทธาสายมูพญานาคแห่ร่วมพิธี

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 ที่วัดศรีนคร บ้านศรีนคร ตำบลแสนพัน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พระครูถาวร กุญญโชติ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีนคร เจ้าคณะตำบลแสนพัน พร้อมด้วย อาจารย์จัสติน รัตนมงคล นักบุญสายมูชื่อดัง ในฐานะเจ้าภาพเจ้าศรัทธา นายอนุชิต หงษาดี นายก นายก อบต. โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. นครพนม นำ สายบุญ พลังศรัทธาสายพญานาค ร่วมพิธีบวงสรวง บรรจุเครื่องมงคล ฐานพระธาตุวัดศรีนคร เตรียมพร้อมก่อสร้างพระธาตุวัดศรี เพื่อเป็นที่สักการะบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา เสริมบุญบารมี ตั้งเป้าเป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาที่สำคัญของจังหวัดนครพนม

สำหรับวัดศรีนคร บ้านศรีนครตำบล แสนพัน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม กีอตั้งมาหลาย 10 ปี เดิมเป็นสำนักสงฆ์ ที่ชาวบ้านร่วมกันพัฒนา เป็นสถานที่สำคัญในการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา สืบสานวัฒนธรรมประเพณี จนกระทั่งเมื่อปี 2556 สำนักงานพระพุทธศาสนา ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวัด พร้อมมีการก่อสร้างอุโบสถ เมื่อปี 2564 ปัจจุบันมี  พระครูถาวร กุญญโชติ เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีนคร เจ้าคณะตำบลแสนพัน นอกจากนี้ ยังมีอาจารย์จัสติน รัตนมงคล นักบุญสายมูชื่อดัง ในฐานะลูกหลานชาวบ้านศรีนคร ได้นำสายบุญสายศรัทธา มาร่วมพัฒนา ก่อสร้างเจดีย์วัดศรีนคร เพื่อเป็นอีกสถานที่สำคัญ ทางศาสนา ของจังหวัดนครพนม เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นที่สักการะบูชาของประชาชนนักท่องเที่ยว ส่วนงบประมาณขึ้นอยู่กับพลังศรัทธา จนกว่าจะแล้วเสร็จ

////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.