เมษายน 28, 2024

“ส่องเส้นทางการเมือง นายกเบียร์ ว่าที่ ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม”

1 min read

“ส่องเส้นทางการเมือง นายกเบียร์ ว่าที่ ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม”

นครพนม ไม่ธรรมดา ส่องเส้นทางการเมือง นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ที่แท้เคยเป็น ส.อบจ.นครพนม มาก่อน ลูกชาย อดีต ส.อบจ.ทั้งครอบครัว พบประวัติ ทั้งครอบครัว เคยเป็น ส.อบจ.นครพนม ล่าสุด พ่อนั่งตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ ขุนพลทางการเมือง ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม พร้อมส่งสู้ศึก อบจ.นครพนม ตั้งเป้าสร้างทางเลือกใหม่ สู่การพัฒนาท้องถิ่นจริงจัง จับมือตัวเต็งการเมืองสิงห์เหนือเสือใต้ นั่งทีมบริหาร นายกชาญชัย พร้อมนายกดนัย เติมขุมพลังทางการเมือง ประกาศสู้ศึกล้มแชมป์เก่า

ต้องยอมรับว่าเริ่มชัดเจนเกี่ยวกับศึกเลือกตั้ง ชิง นายก อบจ.นครพนม หลังเข้าสู่โหมดนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งที่จะหมดวาระลงในสิ้นปี 2567 โดยว่าที่ผู้สมัคร ที่ออกมาเปิดตัวเชิงรุกที่ต้องจับตามองคือ นายอนุชิต หงษาดี อายุ 37 ปี หรือนายกเบียร์ ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นนายก อบต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ต้องยอมรับว่า ประวัติเส้นทางการเมืองไม่ธรรมดา เคยเป็น ส.อบจ.นครพนม มาก่อน อีกทั้งยังเป็นบุตรชายของ นายจอมพล หงษาดี อายุ 65 ปี ปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรีตำบลโพนสวรรค์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า นายกหำ ขวัญใจชาว อ.โพนสวรรค์ ไม่เพียงเท่านี้ คนในครอบครัวไม่เพียง นายกหำ ที่เคยเป็น ส.อบจ.นครพนม มาก่อน ยังมีภรรยา คือ ป้าแบ็ก นางสุพรรณี บุญมาวงษา อายุ 63 ปี เคยเป็น ส.อบจ.นครพนม เอาเป็นว่าประสบการณ์ทางการเมือง การบริหารงานการเมืองท้องถิ่น คุณสมบัติเพียบพร้อม ไม่แพ้ใคร ที่สำคัญยังพบว่า ครอบครัว นายกเบียร์ ยังเป็นขุนพลการเมืองคนสำคัญที่สร้างฐานการเมือง อาสาทำงานรับใช้ พัฒนาท้องถิ่นมายาวนานกว่า 30 ปี ทำงาน ให้กับ ส.ส.เดือน นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ทำให้การสู้ศึก นายก อบจ.นครพนม ครั้งนี้ มั้นใจ ว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องเลือก นายอนุชิต หงษาดี อายุ 37 ปี หรือนายกเบียร์ เป็นขุนศึกในการชิงตำแหน่งนายก อบจ.นครพนม ล้มแชมป์เก่า อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายอนุชิต หงษาดี อายุ 37 ปี หรือนายกเบียร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม ยังได้จับมือกับสิงห์เหนือเสือใต้ ตัวเต็งทางการเมือง มาเป็นทีมบริหารนั่งรองนายก อบจ.นครพนม จากเขตเลือกตั้งโซนเหนือ คือ นายดนัย สิทธิวัชระชัย หรือนายกโว่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง น้องชาย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย ส่วนโซนใต้ยังได้วางตัว นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก ถือเป็นแกนนำครอบครัวเพื่อไทยคนสำคัญที่เคยมีคะแนนนิยมท่วมท้น แต่ถูกพรรคเพื่อไทย ประเมินพลาด ไม่เลือกเป็นผู้สมัคร จนเสียเก้าอี้ผู้แทน ให้กับพรรคภูมิใจไทย มาครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม แต่ยังยืนยันจะสนับสนุนแกนนำพรรคเพื่อไทย จับมือ นายกเบียร์ ชิงนายก อบจ.นครพนม ถือว่าเป็นการวางขุมพลังการเมืองที่ไม่ธรรมดา

 

ยิ่งหากพรรคเพื่อไทย มีมติเลือก ให้นายกเบียร์ เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ลงสมัคร ชิง นายก อบจ.นครพนม มั่นใจว่ากระแสความนิยมท่วมท้น ทั้งฐานคะแนนนิยมพรรค รวมถึงคะแนนนิยมส่วนตัว คะแนนนิยม ทีมบริหาร ทั้งทีมงาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม ลงพื้นที่ไม่เคยขาด บวกกับเส้นทางประสบการณ์ทางการเมือง ถือว่าเพียบพร้อม ไม่ด้อยกว่าแชมป์เก่าอย่างแน่นอน

//////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.