เมษายน 28, 2024

คมนาคม หนุนงบกว่า 900 ล้าน ผุดถนน สนามบินนครพนม เชื่อมสะพานมิตรภาพไทยลาว

1 min read

นครพนม เร่งก่อสร้างเส้นทางเศรษฐกิจสายใหม่ คมนาคม หนุนงบกว่า 900 ล้านบาท พัฒนาเส้นทางคมนาคมเชื่อมพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน ผุดถนน 4 เลน จากสนามบินท่าอากาศยานนครพนม เชื่อมเส้นทางลัดไปยัง สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน ลดปัญหาแออัด รองรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวชายแดน อีสาน  ด้าน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม มั่นใจหลังเส้นทางแล้วเสร็จ จะเพิ่มศักยภาพการคมนาคม ขนส่งพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน เร่งผลักดันรัฐบาลหนุนพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทุกด้าน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ จ.นครพนม ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงคมนาคม พบว่ามีพื้นที่สำคัญที่น่าสนใจกำลังได้รับการพัฒนา ตามนโยบายรัฐบาล คือ โครงการก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่าง ศูนย์ซ่อมอากาศยาน กับศูนย์กลางการค้าส่งชายแดน บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน เชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 ในงบประมาณกว่า 900 ล้านบาท รวมระยะทาง ประมาณ 23 กิโลเมตร เป็นถนน 4 ช่องทางการจราจร ในความรับผิดชอบของ แขวงทางหลวงชนบทนครพนม แบ่งเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เชื่อมจาก ช่วงสนามบินท่าอากาศยานนครพนม พื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ผ่าน ต.นาทราย อ.เมือง ต.รามราช อ.ท่าอุเทน ไปเชื่อมกับทางหลาวง หมายเลข 212 สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ส่วน ตอนที่ 2 ตัดจาก ต.รามราช อ.ท่าอุเทน เชื่อมไปยัง ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เชื่อมกับทางหลาวง หมายเลข 212 ที่เป็นเส้นทางหลัก มุ่งหน้าไปยัง อ.ท่าอุเทน และ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เชื่อมต่อไปถึง จ.บึงกาฬ ปัจจุบันมีความก้าวหน้ากว่า 30 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ทางด้าน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า โครงการดังกล่าว หลังแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ขนส่งการค้าการท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม เนื่องจากจะเป็นการอำนวยสะดวกต่อการขนส่ง ที่จะเชื่อมไปยัง สานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน รวมถึงเชื่อมไปยัง จ.บึงกาฬ ขานรับการเติบโตของพื้นที่ จ.นครพนม ที่จะส่งผลดีต่อการคมนาคม ขนส่งเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวชายแดน โดยทางกระทรวงคมนาคม จะร่วมกับหน่วยงานในสังกัดเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ ให้ได้รับความสะดวกมากที่สุด เพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ชายแดน และในโอกาสที่ นายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ จ.นครพนม มั่นใจว่า จะเป็นโอกาสสำคัญ จะได้รับฟังความต้องการด้านการคมนาคม ขนส่ง ของภาครัฐ เอกชน และประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ทุกด้าน ส่งผลต่อการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ ในการพัฒนาให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด

บรรยายภาพข่าว //// นครพนม เร่งก่อสร้างเส้นทางเศรษฐกิจสายใหม่ คมนาคม หนุนงบกว่า 900 ล้านบาท พัฒนาเส้นทางคมนาคมเชื่อมพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน ผุดถนน 4 เลน จากสนามบินท่าอากาศยานนครพนม เชื่อมเส้นทางลัดไปยัง สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน ลดปัญหาแออัด รองรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวชายแดน อีสาน  ด้าน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม มั่นใจหลังเส้นทางแล้วเสร็จ จะเพิ่มศักยภาพการคมนาคม ขนส่งพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน เร่งผลักดันรัฐบาลหนุนพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทุกด้าน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.