เมษายน 28, 2024

มนพร รมช.คมนาคม พร้อมรับ คณะนายกเศรษฐา ดูงานซอฟเพาเวอร์นครพนม ปั้นเมืองหลัก

1 min read

นครพนม พร้อมต้อนรับนายกเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ดูซอฟเพาเวอร์ หนุนเมืองรองเป็นเมืองหลัก ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม เร่งหารือภาครัฐเอกชน เตรียมพร้อมรับนายก เศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะ ลุยเยี่ยมชม ซอฟเพาเวอร์ที่ นครพนม หนุนยกระดับเมืองเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เมืองรองเป็น เมืองหลัก 1 ใน 10 ของประเทศ ชูเส้นทางสายมู คู่วัฒนธรรม จัดปฏิทินท่องเที่ยว 1 อำเภอ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว เร่งพัฒนาโครงข่ายเส้นทางคมนาคม ขยายถนน 4 เลน เชื่อมพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นคพรนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับหมายงานภารกิจ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ อีสาน ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2567 มีพื้นที่ จ.นครพนม จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี ส่วนพื้นที่ จ.นคพรนม ถือว่า มีความพร้อมที่จะโชว์ซอฟเพาเวอร์ เรื่องเส้นทางสายมู คู่วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอีสาน เพื่อที่จะยกระดับเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม จากเมืองรอง เป็นเมืองหลัก 1 ใน 10 จังหวัด ของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันแรกการลงพื้นที่ของคณะนายกรัฐมนตรี ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะได้ร่วมเปิดงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ประจำปี 2567 จัดขึ้น 17 -15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถือเป็นงานบุญใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน และจะได้เห็นพลังศรัทธาทั้งชาวไทย ชาวลาวที่มาร่วมงาน ถือเป็นงานท่องเที่ยว ที่กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว เงินหมุนเวียนสะพัดปีละกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้จะได้มีโอกาสไปพบปะภาครัฐ ภาคเอกชน หอการค้านคพรนม รวมถึงตัวแทนพี่น้องประชาชน ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม รวมถึงเดินชมชิมช้อป ถนนคนเดิน ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่จะเป็นการเตรียมพร้อมสนับสนุนให้ จ.นครพนม เป็นเมืองหลัก แห่งเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวชายแดน

ล่าสุดทางด้าน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พร้อมด้วย นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม และคณะ ได้ร่วมพบปะหารือกับ นายธนพัต ทีฆธนานนท์ หรือเสี่ยบิ๊ก ประธานหอการค้า จ.นครพนม รวมถึงตัวแทนภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เพื่อหารือสรุปความพร้อม ในการต้อนรับ นายกรัฐมนตรี และคณะ สำคัญที่สุดคือ การโชว์ความพร้อม ศักยภาพด้านการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ของ จ.นคพรนม ที่จะรองรับนโยบายการพัฒนาของรัฐบาล ที่จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่มากที่สุด เนื่องจากรัฐบาลได้คัดเลือกให้ จ.นคพรนม เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่จะปั้นจากเมืองรองเป็นเมืองหลัก

 

ด้าน  ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม เปิดเผยว่า สิ่งสำคัญสำหรับการลงพื้นที่ของ ท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถือเป็นโอกาสดีของชาวอีสาน รวมถึงชาว จ.นครพนม ที่จะได้แสดงถึงศักยภาพความพร้อม ในการยกระดับจากเมืองรอง เป็นเมืองหลัก 1 ใน 10 จังหวัด ของประเทศไทย ตามนโยบายรัฐบาล ตนจึงได้หารือร่วมกับภาครัฐ เอกชน ตัวแทนประชาชน เป็นแนวทางที่จะเสนอให้ นายกรัฐมนตรีได้เห็นถึงศักยภาพของ จ.นครพนม ด้านการท่องเที่ยว เพราะมีจุดแข็ง เรื่องเส้นทางสายมู คู่วัฒนธรรม มีงานประเพณีไหลเรือไฟ มีองค์พระธาตุพนม มีพระธาตุประจำวันเกิดทุกอำเภอ รวมถึงมีสะพานมิตรภาพ 3 นครพนม – คำม่วน นอกจากนี้ยังมี องค์พญาศรีสัตตนาคราช มีเส้นทางอันซีนเพื่อสุขภาพเลียบน้ำโขง จะได้มีโอกาส นำสินค้าขึ้นชื่อ ซอฟเพาเวอร์ของ จ.นครพนม ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ประชาชนในพื้นที่  เพื่อขานรับการสนับสนุนของรัฐบาลในการยกระดับการผลิตสินค้าภูมิปัญยาชาวบ้านของทั้ง 12 อำเภอ โดยจะมีการจัดบูธสินค้าโอท็อปที่มีชื่อเสียง กระบวนการผลิตสินค้า สร้างรายได้ จาก 12 อำเภอ ให้นายกรัฐมนตรี และคณะได้เยี่ยมชม ไปจนถึงการหารือวางแนวทางการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว กับภาครัฐเอกชน จะได้พาลงพื้นที่ชมหมู่บ้านมิตรภาพไทยเวียดนาม อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ ถือเป็นจุดแข็ง ซอฟเพาว์เวอร์ส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวจากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไปจนถึงการลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ทั้งนี้จะได้เสนอรัฐบาลให้สนับสนุน การเกิดเส้นทางท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ 1 อำเภอ 1 แหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นปฏิทินการท่องเที่ยว จาก 12 อำเภอ สามารถมาท่องเที่ยวได้ ตลอดปี

ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส่วนในการพัฒนาของการคมนาคมขนส่ง ที่จะเชื่อมโยงถึงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทางกระทรวงคมนาคม ได้ผลักดันการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ที่เป็นเส้นทางหลักยังมีปัญหาการจราจรคับคั่ง ช่องทางการจราจรแคบ จะต้องได้รับการพัฒนาขยายให้เป็นถนน 4 เลน มีเส้นทางระหว่าง อ.ธาตุพนม กับ อ.นาแก เส้นทางระหว่าง ต.หนองญาติ อ.เมือง กับ อ.นาแก และเส้นทางระหว่าง อ.ท่าอุเทน ผ่าน อ.โพนสวรรค์ เชื่อมกับ จ.นครพนม ซึ่งจะมีการเร่งพัฒนาตามลำดับความสำคัญเร่งด่วน พร้อมนำเข้าสู่แผนพัฒนาในปี 2568 เพื่อขอรับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาล ที่สำคัญจะเร่งพัฒนาเส้นทางโครงขายในพื้นที่อีสาน รวมถึง จ.นครพนม เชื่อมเส้นทางเศรษฐกิจการค้าชายแดน ให้รองรับการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ให้มากที่สุด  และในโอกาสที่ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จะได้มีการเสนอขอรับการสนับสนุน ในการพัฒนาเส้นทางคมนาคม เร่งด่วน  มั้นใจว่าจะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจทุกด้านตามมาอย่างแน่นอน

บรรยายภาพข่าว /////// นครพนม พร้อมต้อนรับนายกเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ดูซอฟเพาเวอร์ หนุนเมืองรองเป็นเมืองหลัก ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม เร่งหารือภาครัฐเอกชน เตรียมพร้อมรับนายก เศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะ ลุยเยี่ยมชม ซอฟเพาเวอร์ที่ นครพนม หนุนยกระดับเมืองเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เมืองรองเป็น เมืองหลัก 1 ใน 10 ของประเทศ ชูเส้นทางสายมู คู่วัฒนธรรม จัดปฏิทินท่องเที่ยว 1 อำเภอ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว เร่งพัฒนาโครงข่ายเส้นทางคมนาคม ขยายถนน 4 เลน เชื่อมพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.