พฤษภาคม 2, 2024

มนพร รมช.คมนาคม มอบ ราชรถยิ้ม เป็นของขวัญปีใหม่ เน้นเดินทางปลอดภัย

1 min read

มอบราชรถยิ้ม สร้างความสะดวกปลอดภัย การเดินทางเป็นของขวัญปีใหม่ ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย มั่นใจ โครงการราชรถยิ้ม สร้างรอยยิ้ม – ความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ เน้นความสะดวกปลอดภัย การเดินทางเป็นของขวัญปีใหม่ มั่นใจ การคมนาคมขนส่ง ทุกเส้นทาง ประชาชน ไม่ตกค้าง กำชับ ขสมก. และ บขส. เพิ่มเส้นทางบริการ เน้นความสะดวก รวดเร็วปลอดภัย รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งไปกลับ

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ได้รับนโยบายจาก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ในการดูแลอำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชน ในการคมนาคม ขนส่งทุกเส้นทาง โดยได้ลงพื้นที่พบปะสอบถามพี่น้องประชาชาชน รวมถึงมอบนโยบายให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตามพื้นที่ต่างๆ ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม พร้อมขับเคลื่อน นโยบาย Quick Win “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” และนโยบาย “ราชรถยิ้ม” สร้างรอยยิ้ม สร้างความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ เป็นแนวทางในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยมุ่งเน้นความสุขของประชาชนในทุกมิติ อาทิ การกำกับดูแลการให้บริการการขนส่งสาธารณะให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย ปรับปรุงท้องถนนให้มีความสะดวก และปลอดภัย ทำการปิดจุดกลับรถจุดเสี่ยง จัดทำป้ายเตือนพื้นที่ก่อสร้าง ทางโค้ง ทางแยกอันตรายให้ชัดเจน เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร และลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ พนักงานขับรถต้องมีใบอนุญาตขับรถที่ถูกต้องและตรวจความพร้อมของร่างกายอย่างเคร่งครัด

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคมา กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ ขสมก. ได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 6 กิจกรรม ประกอบด้วย 1) จัดรถโดยสาร ขสมก. เชื่อมต่อสถานีขนส่งให้บริการประชาชนกลับภูมิลำเนา 2) ขยายเวลาเดินรถโดยสาร ขสมก. สายที่ผ่านสถานที่จัดงาน Countdown 3) ขยายเวลาเดินรถโดยสาร ขสมก. สายที่ผ่านสถานที่จัดงานสวดมนต์ข้ามปี 4) ปรับแผนการเดินรถดูแลประชาชนทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 5) “Just In Time” รถเมล์มาตามเวลา ดูแลประชาชนในชั่วโมงเร่งด่วน และ 6) เปิดเส้นทางใหม่ 5 เส้นทาง รองรับประชาชนที่พักอาศัยชานเมือง ซึ่งในการจัดรถโดยสารเชื่อมต่อสถานีขนส่งให้บริการประชาชนกลับภูมิลำเนานั้น ขสมก. ได้ร่วมกับ บขส. ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ โดยจัดรถโดยสารเชื่อมต่อการเดินทาง ณ จุดจอดรถชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) จำนวน 12 เส้นทาง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถโดยสารของ ขสมก. กับ บขส. ได้แบบไร้รอยต่อ ยกระดับการให้บริการที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เน้นความสะดวก รวดเร็ว ปลบอดภัย มั่นใจว่าปีนี้จะไม่มีประชาชนตกค้าง และการบริการขนส่งเพียงพอต่อความต้องการของประชาน นักท่องเที่ยว ทั้งขาไปต่างจังหวัด และขากลับมาทำงาน หลังปีใหม่

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ข่าวสาร ขอความช่วยเหลือ และแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ปลอดภัยคมนาคม โทร. 1356 สายด่วน ทล. โทร. 1586 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.