พฤษภาคม 2, 2024

นครพนม ร่ำไห้ทั้งหมู่บ้าน เผาศพน้องฟิน 9 ขวบ ถูกไอ้ปลิวเมายาบ้าทุบหัว

1 min read

นครพนม ร่ำไห้ทั้งหมู่บ้าน ร่วมไว้อาลัย ส่งวิญญาณเผาศพ น้องฟิน เด็กชาย 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ เหยื่อไอ้ปลิว เสพยาบ้าคลั่ง ทุบหัวเสียชีวิต ร่ำไห้ทั้งหมู่บ้าน วอนประหารชีวิตคนก่อเหตุ ด้าน ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม ร่วมอาลัยให้กำลังใจชาวบ้าน เสนอมหาดไทย จับมือฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน แจ้งเบาะแส ปราบปรามจริงจัง คาดโทษเจ้าหน้าที่รัฐ ละเลยไล่ออก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่ฌาปนสถานป่าช้าบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.พื้นที่ พร้อมคณะ ลงพื้นที่เป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ไว้อาลัยส่งวิญญาณ เด็กชาย ภัทรพงศ์ โยลัย หรือน้องฟิน อายุ 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กรณีถูกทาสยาบ้า คือ นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เมายาบ้าคลั่งบุกไปทำร้าย ขณะน้องฟิน เล่นอยู่กับเพื่อนเณร ภายในวัดโพนสว่าง ในหมู่บ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ก่อนที่จะก่อเหตุใช้ท่อนไม้ทุบตีศีรษะ น้องฟิน แบบคุ้มคลั่ง จนได้รับบาดเจ็บหมดสติ ก่อนที่ญาติ และชาวบ้าน จะมาพบเห็น ช่วยเหลือนำส่งไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ และถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากอาการสาหัสเลือดคั่งสมองบวม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา จนกระทั่ง แพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือรักษามานานกว่า 20 วัน สุดยื้อไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตในที่สุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่

อีกทั้งยังสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากต้นเหตุมาจากยาเสพติด ยาบ้าระบาด จนเกิดความสูญเสียแก่ลูกหลานในหมู่บ้าน ขณะเดียวกันทางญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้าน ได้เรียกร้องทั้งน้ำตา อยากให้คนก่อเหตุได้รับโทษประหารชีวิต ถึงแม้คนก่อเหตุจะถูกจับกุม อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาหนัก มียาบ้าไว้ในครอบครอง เพื่อเสพและจำหน่าย รวมถึงฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และอยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ทางด้าน   ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนรัฐบาล ได้สร้างความมั่นใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พร้อมเสนอให้รัฐบาล สั่งการหน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับชุมชน สกัดกั้นปราบราม แก้ไขปัญหายาเสพติดย่างจริงจัง พร้อมยกให้พื้นที่ จ.นครพนม เป็นพื้นที่พิเศษต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติดทะลักชายแดน อย่างจริงจัง เนื่องจากมีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดสูง พร้อมเสนอให้กระทรวงมหาดไทย กำชับให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงผู้นำชุมชนท้องถิ่น ที่อยู่ในพื้นที่ ทุกชุมชนหมู่บ้าน สร้างความร่วมมือ สอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด และมีบทลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ รวมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ปล่อยปะละเลย ให้มีปัญหาการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ นอกจากนี้ให้มีการคัดกรองเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โทษหนักถึงไล่อออก และดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด พร้อมประเมินผลในช่วง 3 เดือนแรก เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566

/////////////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.