พฤษภาคม 3, 2024

นครพนม แม่โพสต์เศร้า เอาลูกกูคืนมา เด็กชาย 9 ขวบเสียชีวิต เหยื่อไอ้ปลิวเมายาบ้าคลั่งทุบหัว

1 min read

นครพนม สุดยื้อ น้องฟิน เด็กชาย 9 ขวบ เสียชีวิตแล้ว แม่โพสต์เศร้า เอาลูกกูคืนมา หลังแพทย์ ให้การรักษานานกว่า 20 วัน เหยื่อไอ้ปลิวเมายาบ้าคลั่ง ใช้ไม้ทุบหัวน้องบาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งสมองบวม ญาติเรียกร้องชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ถึงแม้ ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ จับกุมดำเนินคดีหลังไอ้ปลิวก่อเหตุ แจ้งข้อหาหนัก ทั้งเสพทั้งค้ายาบ้า และเจตนาฆ่า ญาติวอนรัฐบาลแก้ไขปัญหายาเสพติดจริงจัง สะเทือนใจผู้ต้องหายังหัวเราะขณะตำรวจเข้าจับกุม สารภาพแบบไม่อายทั้งเสพทั้งค้า

 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม  ถึงแม้จะเป็นพื้นที่นำร่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการนำของ พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาค 2 ในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดจริงจังตามนโยบายรัฐบาล จับตาพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม คัดกรอง สกัดกั้นปราบปรามจับกุม ทั้งผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย รายใหญ่ รวมถึงปราบปรามเจ้าหน้าที่รับพัวพันยาเสพติด ตั้งเป้า 3 เดือน ประเมินผลความสำเร็จ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เพื่อบังคับใช้กฎหมาย และสร้างความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ในการปราบปรามยาเสพติดจริงจัง

ล่าสุดกลายเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจประชาชน เนื่องจาก เด็กชาย ภัทรพงศ์ โยลัย หรือน้องฟิน อายุ 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกทาสยาบ้า คือ นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เมายาบ้าคลั่งบุกไปทำร้าย ขณะน้องฟิน เล่นอยู่กับเพื่อนเณร ภายในวัดโพนสว่าง ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ ก่อนที่จะใช้ท่อนไม้ทุบตี น้องฟิน แบบขาดสติ จนได้รับบาดเจ็บหมดสติ ก่อนที่ญาติ และชาวบ้าน จะมาพบเห็น ช่วยเหลือนำส่งไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ และถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากอาการสาหัสเลือดคั่งสมองบวม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา จนกระทั่ง แพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือรักษามานานกว่า 20 วัน สุดยื้อไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตในที่สุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบ ครัว รวมถึงเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงคนที่ทราบข่าว

ส่วนการดำเนินคดี หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุในสภาพเมายาบ้า ขาดสติ โดยไม่สำนึกกับความผิดที่ก่อเหตุ และยังมีอาการยิ้มด้วยอาการเย็นชา ขณะตำรวจเข้าจับกุมตัวในหมู่บ้าน อีกทั้งยังพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ในกระเป๋า และยังสารภาพอีกว่า ทั้งเสพทั้งขาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฐานความผิด มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อยู่ระหว่างการคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครพนม ทั้งนี้ ทางญาติน้องฟิน อายุ 9 ขวบ ที่เสียชีวิต ได้เรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากยังรับไม่ได้กับความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเมายาบ้า อ้างว่าเสพยาบ้าแค่เม็ดเดียว และทำร้ายเด็กบริสุทธิ์ หากทำได้อยากให้ชีวิตแลกด้วยชีวิต พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปราบปรามยาเสพติดจริงจัง ไม่ให้มีไว้ในครอบครองแม้แต่เม็ดเดียว หากมีหลักฐานต้องการให้ลงโทษจำคุกทุกราย

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.