เมษายน 27, 2024

ปลัด ก.ศึกษาฯ เด้งรับนโยบาย เปิดแนวรุก 2 ด้าน สำนึกรักความเป็นไทย ทั้งนักเรียนและบุคลากร

1 min read


.
นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เด้งรับนโยบาย เปิดแนวรุก2 ด้าน สำนึกความเป็นไทยเข้าใจเรื่องประวัติศาสตร์มากขึ้น ขยายผลให้เข้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้กับเด็กนักเรียนลุยทุกระดับ ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรีและบุคลากรกระทรวงศึกษาธิการ
.
หลังจาก มีการประชุมรัฐมนตรี 4 กระทรวงเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 266 ซึ่ง ประกอบไปด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้มาทำข้อตกลงร่วมกันใน “การสร้างทรัพยากรมนุษย์ของชาติ เป็นคนที่มีจิตสำนึกรักชาติ ภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของชาติไทย และยึดมั่นสถาบันสำคัญของชาติ
.
ล่าสุด นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขานรับนโยบายทันที โดยจะมี 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องการปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นไทยให้กับเด็กและให้กับบุคลากรของกระทรวงศึกษาธิการ ในด้านของเด็กนั้น จะจัดการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ปวช. ปวส.จนถึงปริญญาตรี ที่มีการจัดการเรียนการสอน ทุกกลุ่มทุกหลักสูตร เราจะบูรณาการทุกหลักสูตรและวัดผลเป็นภาคเรียน เราจะทำทันที เพราะได้เตรียมการไว้แล้ว
.
ด้านบุคลากรของกระทรวงศึกษาธิการนั้นเมื่อเป็นนโยบายและ บุคลากรบอกว่าเป็นเรื่องที่ดี ได้ขานรับนโยบายและตื่นตัว พร้อมดำเนินการต่อ ส่วนขั้นตอนที่จะรับบุคลากรเข้ามาใหม่นั้น หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนหรือเรียกโดยย่อว่า สำนักงาน ก.พ. รับสมัครบุคลากรเข้ามาในระบบราชการ สอบผ่านภาค ก.และภาค ข. ในส่วนภาค ค. ที่หน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการรับมาดำเนินการสอบสัมภาษณ์ คัดเลือก กำหนดในเรื่องหัวข้อสำนึกความเป็นไทย น้ำหนักการให้คะแนน ในส่วนนี้เข้าไปด้วย นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญและทัศนคติในวิชาชีพของงาน ก็จะให้ความสำคัญกับนโยบายนี้ นายสุเทพ กล่าว
.
//////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.