พฤษภาคม 4, 2024

สุริยะ – มนพร นำทีม คมนาคมลุยร้อยเอ็ด สั่งขยายถนนคอขวดเป็น 4 เลน ร้อยเอ็ด เชื่อมโพนทอง

1 min read

คมนาคม ลุยอีสาน  สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พร้อม มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ลุยพื้นที่อีสาน ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม ติดตามแผนพัฒนาเส้นทางคมนาคม สั่งแก้ปัญหาถนนคอขวด กระทบการจราจร ขยายถนนเป็น 4 เลน เส้นทาง อ.โพนทอง เชื่อม สนามบิน จ.ร้อยเอ็ด เดินหน้าพัฒนาสร้างโครงข่ายพัฒนาคมนาคมอีสานเชิงรุก กระตุ้น เศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว  ขานรับนโยบายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ผู้บริหาร นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ อีสาน มี จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ และ จ.มหาสารคาม ในระหว่างวันที่ 2 -3 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม และเป็นตัวแทนรัฐบาลรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชน เพื่อติดตามความก้าวหน้า รับทราบปัญหาในพื้นที่ เกี่ยวกับ โครงการพัฒนาของหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้มีประเด็นที่สำคัญคือ การรับฟังปัญหาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงในพื้นที่ อ.โพนทอง อ.เมยวดี อ.หนองพอก อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด รวมถึง อ.กุฉินารายณ์ อ.เขาวง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ รวมถึงการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม เป็นการลงพื้นที่เชิงรุก เพื่อยกระดับโครงข่ายเส้นทางคมนาคม ให้สอดคล้องกับ การพัฒนาเศรษฐกิจการ ท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล

 

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมช.คมนาคมเปิดเผยในการลงพื้นที่ว่า กระทรวงคมนาคมมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาระบบโครงข่ายการคมนาคมให้ครอบคลุมทุกมิติของการเดินทาง ทั้งทางถนน ทางราง และทางอากาศ เพิ่มศักยภาพการเดินทางการสัญจรของประชาชน รวมถึงการขนส่งสินค้าทางด้านการเกษตรและภาคอุตสาหกรรม สำหรับการตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม ครั้งนี้ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของโครงการสำคัญต่าง ๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ พร้อมรับฟังปัญหา ความต้องการพัฒนาการขนส่งทางถนน และเป็นตัวแทนของรัฐบาลรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนเชิงลึก เพื่อให้เกิดการบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มุ่งหาแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบพร้อมกับการผลักดันโครงการต่าง ๆ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็วต่อไป

จากการลงพื้นที่พบข้อมูลที่จะต้องมีการวางแผนพัฒนาเร่งด่วน คือ เส้นทางการจราจรที่ควรขยายเป็น 4 ช่องจราจร ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 2044 สายร้อยเอ็ด – อำเภอโพนทอง ช่วงบ้านหนองดง หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสูง อำเภอโพนทอง และทางหลวงหมายเลข 2046 อำเภอโพนทอง – อำเภอกุฉินารายณ์ ช่วงอำเภอโพนทองบรรจบทางหลวงหมายเลข 12 เป็นเส้นทางสำคัญในการเชื่อมต่อท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ผ่านทางหลวงหมายเลข 2046 เชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 12 ตามแนว East – West Corridor ปัจจุบันถนนช่วงดังกล่าวมีลักษณะเป็นคอขวด เมื่อขยายเป็นขนาด 4 ช่องจราจร จะเกิดความรวดเร็วในการเดินทาง การคมนาคมขนส่งเชื่อมต่อทางถนนไปสู่ทางอากาศได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง สะพานลอยข้ามถนน จุดกลับรถ ให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่สำคัญทุกโครงการจะต้องเน้นความปลอดภัยในการเดินทาง ลดการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพการแข่งขันและการพัฒนาที่ยั่งยืน และช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคม สร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับประชาชนในพื้นที่

บรรยายภาพข่าว ///////// นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ผู้บริหาร นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ อีสาน มี จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ และ จ.มหาสารคาม ในระหว่างวันที่ 2 -3 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม และเป็นตัวแทนรัฐบาลรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชน เพื่อติดตามความก้าวหน้า รับทราบปัญหาในพื้นที่ เกี่ยวกับ โครงการพัฒนาของหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้มีประเด็นที่สำคัญคือ การรับฟังปัญหาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงในพื้นที่ อ.โพนทอง อ.เมยวดี อ.หนองพอก อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด รวมถึง อ.กุฉินารายณ์ อ.เขาวง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ รวมถึงการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม เป็นการลงพื้นที่เชิงรุก เพื่อยกระดับโครงข่ายเส้นทางคมนาคม ให้สอดคล้องกับ การพัฒนาเศรษฐกิจการ ท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล

 

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.