พฤษภาคม 9, 2024

มนพร รมช.คมนาคม มั่นใจอุตสาหกรรมการบินเติบโต ให้กำลังใจผู้สำเร็จการศึกษา สบพ.ย้ำต้องซื่อสัตย์

1 min read

“มนพร รมช.คมนาคม มั่นใจอุตสาหกรรมการบินเติบโต” ให้กำลังใจผู้สำเร็จการศึกษา มอบประกาศนียบัตร หลักสูตรวิชาภาคพื้น ประจำปีการศึกษา 2565 สถาบันการบินพลเรือน ย้ำทุกคนต้องรักษา ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญู มีคุณธรรมประจำตัว

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ที่อาคารศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน สถาบันการบินพลเรือน  ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส. เขต 2 นคพรนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานในพิธี มอบประกาศนียบัตร หลักสูตรวิชาภาคพื้น ระดับปริญญาโท ระดับปริญญา และเทียบเท่าระดับอนุปริญญา ประจำปีการศึกษา 2565 ของสถาบันการบินพลเรือน สำหรับปีการศึกษา 2565 มีผู้สำเร็จการศึกษา ในหลักสูตรต่าง ๆ รวม 5 หลักสูตร จำนวน 483 คน โดยมี นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการ สบพ. นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการ สบพ. คณะผู้บริหาร และคณาจารย์ สบพ. ร่วมพิธี

ในโอกาสนี้ ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวชื่นชม แสดงความยินดี พร้อมให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของ สถาบันการบินพลเรือน ว่า ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจะต้องนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนไปใช้ในการปฏิบัติจริง เนื่องจากอุตสากรรมการบินเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่ก้าวไกล องค์ความรู้ใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา และมีแนวโน้มเจริญเติบโตยิ่งขึ้น ทั้งด้านการขนส่งผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศ ด้านการท่องเที่ยว และด้านการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนเพิ่มพูนความรู้ให้ทันวิทยาการใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง นอกจากความรู้ทางวิชาการแล้ว หลักสำคัญที่ทุกคนจะต้องระลึกไว้อยู่เสมอในการประกอบอาชีพ คือ ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญู มีคุณธรรมประจำตัว เป็นสิ่งสำคัญส่งผลให้ประสบความสำเร็จ ความก้าวหน้าในชีวิตและหน้าที่การงาน ทั้งนี้ผู้สำเร็จการศึกษาจาก สถาบันการบินพลเรือนหรือ สบพ. ถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่งในการพร้อมรับการกลับมาของอุตสาหกรรมการบินของประเทศ และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลต่อไป

/////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.