พฤษภาคม 20, 2024

“อนุทิน” ลงพื้นที่ “ภูเก็ต” เข้มจัดระเบียบสังคม พร้อมปล่อยแถว จนท.ดูแลความเรียบร้อย ย้ำ ต่างชาติ คนไทย ต้องเคารพกฎหมายเท่าเทียม

1 min read

9 พฤษภาคม 2567 10.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบนโยบายการปราบปรามยาเสพติด แรงงานต่างด้าว สถานบริการ แก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพลชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต และปล่อยแถวการสนธิกำลังฝ่ายตำรวจ ทหาร และพลเรือน พร้อมขบวนรถในการปฏิบัติการกิจถัดระเบียบสังคมในพื้นที่ โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารหน่วยงาน ข้าราชการส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาประชาชน ร่วมพิธี

นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลเป็นนโยบายที่รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทุกท่านในที่นี้จึงมีความสำคัญต่อเป้าหมายของนโยบายนี้ ซึ่งหมายถึงความสงบสุขและความปลอดภัย ของพี่น้องประชาชน

ในการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความสุจริต ความเป็นธรรม และความเอาจริงเอาจัง พี่น้องประชาชนจะต้องรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าจะพึ่งพาเราได้

“มีชาวต่างชาติ จำนวนหนึ่งมีพฤติกรรมไม่ถูกต้องเหมาะสม ต้องย้ำให้เข้าใจว่าทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายไทยเหมือนกันทั้งเป็นคนไทยและเป็นคนต่างประเทศอยู่ประเทศไทยต้องเคารพกฎหมาย เขาเป็นแขก เราต้อนรับอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเขารังแกเรา เอาเปรียบเรา อันนี้ รับไม่ได้ เราก็ต้องจัดการอย่างถูกต้อง เพราะถือว่าเขาไม่ให้เกียรติเราแล้ว”

นายอนุทิน ยังได้กล่าวอีกว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นเหมือนประตูสำคัญในการรับแขกของประเทศ และความประทับใจที่ผู้มาเยือนจะได้รับจากจังหวัดภูเก็ตนั้น จะเป็นแรงดึงดูด ที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งแรงดึงดูดนี้ นอกจากจะสร้างได้ด้วยแหล่งท่องเที่ยว ผู้คน และวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์แล้ว เรื่องของ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็เป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งถ้าขาดไป ความสำเร็จอื่นๆก็จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย

“ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านได้ตระหนักถึงความสำคัญในภารกิจของท่าน และให้สิ่งนี้เป็นกำลังใจ ให้ท่านได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพและภาคภูมิใจ” นายอนุทิน กล่าวในช่วงท้าย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.