พฤษภาคม 5, 2024

มนพร รมช.คมนาคม ชงรัฐบาลหนุนงบเกือบ 30 ล้าน สร้างอาคารหอพักวิทยาลัยสงฆ์นครพนม

1 min read

นครพนม ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ชงรัฐบาลอนุมัติงบประมาณเกือบ 30 ล้านบาท สร้างอาคารเอนกประสงค์ สนับสนุน สร้างโอกาสทางการการศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ เพิ่มศักยภาพพื้นที่อำนวยความสะดวกจัดกิจกรรมการเรียนการสอน มั่นใจเป็นอีกสถาบันการศึกษาทางเลือก สร้างพื้นฐาน โอกาสทางการศึกษาที่ดี ของลูกหลานเยาวชน และประชาชน เชื่อมโยงการศึกษา ส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณี ไทย ลาว เวียดนาม

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567  ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่า การสร้างพื้นฐานการศึกษาของลูกหลานเยาวชน และประชาชนทั่วไป ถือเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงรัฐบาลทุกยุคให้การสนับสนุน สร้างโอกาสทางการศึกษา เช่นเดียวพื้นที่ จ.นครพนม ถือเป็นความโชคดี ตนในฐานะเป็น ผู้แทนในพื้นที่ นครพนม รวมถึง เคยร่วมทำงานในคณะกรรมาธิการ การศาสนา สิลปะ และวัฒนธรรม จึงได้ร่วมขับเคลื่อนพัฒนา วิทยาลัยสงฆ์นครพนม  มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ภายหลังมีการก่อตั้ง มาตั้งแต่ปี 2539 ถือเป็นสถาบันการศึกษาที่สำคัญ ที่สร้างโอกาสทางการศึกษา ทั้ง ภิกษุสงฆ์ สามเณร รวมถึงประชาชนทั่วไป เน้นการศึกษา รวมถึงการส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ในพื้นที่ 3 จังหวัด สกลนคร นครพนม มุกดาหาร รวมถึงในพื้นที่ อนุภาคลุ่มน้ำโขง ไทยลาว เวียดนาม ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอน ในระดับปริญญาตรี 4 สาขาวิชา 1. สาขาวิชาพระพุทธศาสนา 2. สาขาวิชาสังคมศึกษา 3. สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ และ 4. สาขาวิชารัฐศาสตร์ นอกจากนี้ยังเปิดการเรียนการสอนในระดับประกาศนียบัตร 1 หลักสูตร คือ หลักสูตรประกาศนียบัตรการบริหารกิจการคณะสงฆ์ โดยมีผลผลิตทางการศึกษา มาแล้วหลายรุ่น สำหรับปีการศึกษาปี 2565 ที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการศึกษากว่า 300 คน

ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวอีกว่า หลังมีการพัฒนาด้านการศึกษามาต่อเนื่อง นอกจากอาการเรียนหลังปัจจุบัน ทางวิทยาลัยสงฆ์นครพนม ยังประสบปัญหาเกี่ยวกับอาคารสถานที่ไม่เพียงพอ ตนจึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วน เสนองบประมาณ นำเสนอปัญหาไปยังรัฐบาล จนกระทั่งได้รับอนุมัติงบประมาณ เกือบ 30 ล้านบาท จากรัฐบาล ในการดำเนินการก่อสร้าง อาคารเอนกประสงค์ รวมถึงใช้เป็นหอพัก วิทยาลัยสงฆ์นครพนม  เป็นอาคารสูง 4 ชั้น  เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมทางการศึกษา และเป็นหอพักของนักศึกษา ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อประโยชน์ในการศึกษา พร้อมดำเนินการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง ประมาณ 1 ปี หลังแล้วเสร็จ เชื่อมั่นว่า จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษา รวมถึง วิทยาลัยสงฆ์นครพนม อนาคต จะเป็นสถาบันการศึกษาที่สร้างโอกาสทางการศึกษา ให้ลูกหลานเยาว รวมถึงประชาชน มีการศึกษาที่ดี มีคุณภาพไม่แพ้สถาบันการศึกษาทั่วไป อย่างแน่นอน ส่งผลดีการสร้างงาน สร้างอาชีพ ในอนาคต

/////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.