พฤษภาคม 5, 2024

มนพร รมช.คมนาคม การันตี เรือบรรทุกน้ำมันปลอดภัย ลดมลภาวะ

1 min read

มนพร รมช.คมนาคม การันตี เรือบรรทุกน้ำมันปลอดภัย ลดมลภาวะ

คมนาคม ประสบความสำเร็จควบคุมดูแลความปลอดภัยทางน้ำ เรือบรรทุกน้ำมันสร้างมาตรฐานความปลอดภัย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย มอบรางวัลดีเด่นการันตี เรือบรรทุกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ได้มาตรฐานปลอดภัยด้านการขนส่ง ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ชูความสำเร็จ ความร่วมมือ กระทรวงคมนาคม ผู้ประกอบการ สร้างมาตรฐานสากลการเดินเรือขนส่งไทย

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ภายใต้การดูแลของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นอกจากมีโนยายสำคัญในการพัฒนาการคมนาคมขนส่งทางบก และทางน้ำ สิ่งสำคัญจะต้องมีมาตรฐานในการส่งเสริมการดูแลความปลอดภัย รวมถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกรมเจ้าท่า เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยการคมนาคมเดินเรือ บรรทุกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม พร้อมยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการขนส่งของประเทศไทยสู่มาตรฐานสากล ภายใต้การดูแลของ กระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า ร่วมกับ สมาคมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน (Oil Industry Environmental Safety Group Association : IESG) คณะอนุกรรมการงานความปลอดภัยทางทะเล (Marine Safety Sub Committee) และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติภัยการเดินเรือ รวมถึงลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

ล่าสุดถือว่าประสบความสำเร็จ ในการสร้างความร่วมมือ ทั้งภาครัฐ เอกชน ด้านมาตรฐานความปลอดภัย ของเรือบรรทุกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม พร้อมยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการขนส่งของประเทศไทย ทางกระทรวงคมนาคม จึงได้ มอบรางวัลดีเด่นการันตี ด้านความปลอดภัย (Safety Awards) ประจำปี 2566 ให้กับเรือบรรทุกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม จำนงวนทั้ง สิ้น 30 ลำ  แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ดังนี้ 1. เรือขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่ได้รับรางวัลดีเด่นด้านความปลอดภัย 3 ปีต่อเนื่อง (ปี 2564 – 2566) จำนวน 4 ลำ และ 2. เรือขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมดีเด่นด้านความปลอดภัย ประจำปี 2566 จำนวน 26 ลำ  เพื่อส่งเสริมและเป็นแรงผลักดันให้ผู้ที่ได้รับรางวัลพัฒนาเพิ่มความรู้ความสามารถด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการขนส่งของประเทศไทยสู่มาตรฐานสากล ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทั้งทางเรือและทางรถ ทั้งต่อบุคคล ชุมชน และสิ่งแวดล้อม  โดยกระทรวงคมนาคมในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการคมนาคมขนส่งในประเทศทั้งทางบก ราง น้ำ และอากาศ ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจในการปฏิบัติงาน แสดงให้เห็นถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีของหน่วยงานและของประเทศที่ปฏิบัติงานโดยตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น และขอให้รักษามาตรฐานในการปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย

///////////////////////////////////////////////////

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.