พฤษภาคม 4, 2024

มาลองเป็นคนจนดู จะรู้ว่าเงินดิจิตอลสำคัญ เกษตรกรนครพนม ฝากถึงคนค้านนโยบาย

1 min read

นครพนม แกนนำเกษตรกร รวมตัวร้อง มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม จี้รัฐบาลเร่งรัฐจ่ายเงินดิจิตอล แนะกลุ่มค้านนโยบาย มาลองเป็นคนจนดู จะรู้ว่าเงินดิจิตอลสำคัญ ขนาดไหน แกนนำเกษตรกร เรียกร้องรัฐบาลเร่งอนุมัติ นโยบายเงินดิจิตอล จวกนักวิชาการ กลุ่มค้านเงินดิจิตอลไม่เข้าใจความเป็นอยู่ประชาชน เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้สภาพคล่อง หวังนำไปลงทุนค้าขาย หากรอแหล่งเงินกู้สถาบันการเงิน เข้าถึงยาก

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับการความต้องการ นโยบายเงินดิจิตอล วอลเล็ต 10,000 บาท ตามนโยบายพันธสัญญาของรัฐบาล ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อยู่ระหว่างการการพิจารณา อนุมัติดำเนินการ ทำให้พี่น้องประชาชน ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อแสดงจุดยืนมีความต้องการให้รัฐบาล เร่งรัดการจ่ายเงินดิจิตอล วอลเล็ต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และแก้ปัญหาสภาพคล่อง หลังได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด มานานกว่า 2 ปี

ล่าสุดทางด้าน แกนนำชาวบ้านเกษตรกร ในพื้นที่ จ.นครพนม นำโดย นายประเทศ วะโลลม อายุ 65 ปี แกนนำเกษตรกร ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน รวมถึงผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ได้รวมตัวออกมาประกาศจุดยืน เรียกต้องความต้องการ ของพี่น้องประชาชน กับ ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาล ให้เร่งรัดอนุมัตินโยบาย เงินดิจิตอลวอลเล็ต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาสภาพคล่อง ให้กับชุมชน ถึงแม้ว่า มีนักวิชาการ หรือคนบางกลุ่ม ออกมาคัดค้าน แต่เชื่อมั่นว่า เป็นแค่บางส่วน และไม่เข้าใจในสภาพความเป็นอยู่ของประชาชน และยืนยันว่า เงินดิจิตอล วอลเล็ต จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และแก้สภาพคล่องให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายประเทศ วะโลลม อายุ 65 ปี แกนนำเกษตรกร ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เปิดเผยว่า สำหรับนโยบาย เงินดิจิตอล วอลเล็ต 10,000 บาท ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ตนยืนยันว่ามีความจำเป็นมากสำหรับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ นอกจากคนมีฐานะ หรือรับราชการมีเงินเดือนสูง ตนในฐานะเกษตรกร ตัวแทนชาวบ้าน มั่นใจว่าประชาชนต้องการ ให้รัฐบาลอนุมัติเงินดิจิตอล วอลเล็ต เร่งด่วน เนื่องจากพี่น้องประชาชน เจอวิกฤติเศรษฐกิจ จากสถานการณ์โควิดระบาด ส่วนใหญ่ต้องการเงินมาหมุนเวียน แก้สภาพคล่อง นำไปลงทุนค้าขายต่อยอด สร้างงานสร้างอาชีพ แต่มีนักวิชาการ คนบางกลุ่ม ออกมาคัดค้าน เพราะไม่เข้าใจถึงสภาพความจน ถ้าไม่เป็นคนจนไม่เข้าใจแน่นอน หากจะให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน สถาบันการเงิน ยิ่งลำบาก เป็นการเข้าถึงยาก สำหรับเงื่อนไขที่จะต้องพิจารณา ชาวบ้านฝากเรื่อง รัศมีการใช้จ่าย รวมถึงบางคนที่ไปทำงานต่างจังหวัดอาจมีปัญหา ฝากให้ทบทวนเพื่อความเหมาะสม ส่วนคนรวยหรือจนจะต้องได้รับเท่าเทียม แต่ใครไม่ใช้ รัฐบาลสามารถเรียกคืนได้ หลังหมดระยะเวลาตามกำหนด

ด้าน ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีมีชาวบ้านออกมาเรียกร้อง ยืนยันความต้องการของ เงินดิจิตอล วอลเล็ต 10,000 บาท ตนถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาล เพื่อหารือพิจารณาเร่งด่วน ประชาชนอายุ 16 ปี ขึ้นไป จะต้องได้รับเงิน แบบเท่าเทียมไม่ว่ารวยหรือจน ถือเป็นนโยบายสำคัญตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เป็นพันธสัญญากับประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อเงินงบประมาณพัฒนาประเทศชาติ เนื่องจาก ทางแนวทางรัฐบาล จะใช้เงินจากงบประมาณในโครงการไม่จำเป็น เป็นการรีดไขมันจากโครงการต่างๆ มาจัดสรรสนับสนุน เป็นเงินดิจิตอล วอลเล็ต เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน อย่างแน่นอน

//////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.